วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2560
เนื้อหา/กิจกรรม
รูปแบบการให้ความรู้ผู้ปกครองในชั้นเรียน
แผ่นพับ
ป้ายนิเทศให้ความรู้ผู้ปกครอง
การสนทนา
รูปแบบการให้ความรู้ผู้ปกครองในชั้นสถานศึกษา
ห้องสมุดผู้ปกครอง
ป้ายนิเทศ
นิทรรศการ
มุมผู้ปกครอง
การประชุม
จุลสาร
คู่มือผู้ปกครอง
ระบบอินเทอร์เน็ต
คำศัพท์ที่เกี่ยวกับเนื้อหา
Weekly
news ข่าวสารประจำสัปดาห์
Newsletter จดหมายข่าว
Bulettin
board ป้ายนิเทศ
Conversation การสนทนา
Exhibition นิทรรศการ
Parent
Guide คู่มือผู้ปกครอง
Meeting การประชุม
booklet จุลสาร
Parents
Corner มุมผู้ปกครอง
Parent
library ห้องสมุดผู้ปกครอง
คำถามท้ายบท
1. รูปแบบการให้ความรู้ผู้ปกครองระดับชั้นเรียน
ครูประจำชั้นควรพิจารณาในการเลือกใช้รูปแบบใดบ้าง จงอธิบายพร้อมยกตัวอย่าง
2. รูปแบบการให้ความรู้ผู้ปกครองระดับสถานศึกษามีรูปแบบใดบ้าง จงอธิบายพร้อมยกตัวอย่าง
- 1.ข่าวสารประจำสัปดาห์ 2.สนทนา 3.จดหมายข่าวและกิจกรรม
2. รูปแบบการให้ความรู้ผู้ปกครองระดับสถานศึกษามีรูปแบบใดบ้าง จงอธิบายพร้อมยกตัวอย่าง
- 1.ห้องสมุดผู้ปกครอง เพื่อให้ผู้ปกครองได้มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงานของสถานศึกษา
- 2.ป้ายนิเทศ ข่าวสารประจำวันจากหนังสือพิมพ์ นิตยสาร วารสาร
- 3.นิทรรศการ นิทรรศการเพื่อการประชาสัมพันธ์
- 4.มุมผู้ปกครอง เพื่อให้ผู้ปกครองได้ใช้เวลาว่างระหว่างการรอรับ-ส่งเด็ก
- 5.การประชุม เพื่อแถลงนโยบายการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
- 6.จุลสาร เนื้อหาความรู้ที่นำเสนอ
- 7.คู่มือผู้ปกครอง หลักสูตรและการจัดประสบการณ์
- 8.ระบบอินเทอร์เน็ต ข้อมูลเกี่ยวกับสถานศึกษา
- เข้าไปให้ความรู้ที่บ้าน หรือการตอบจดหมาย
4. การจัดกิจกรรมการให้ความรู้ผู้ปกครองมีความสำคัญและจำเป็นอย่างไร
จงอธิบาย
5. รูปแบบการให้ความรู้ผู้ปกครองที่มีประสิทธิภาพ มีลักษณะของรูปแบบอย่างไร จงอธิบายพร้อมแสดงความคิดเห็น
- เพื่อให้ผู้ปกครองมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเด็กวัยปฐมวัย และเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างบ้านและโรงเรียนจึงทำให้เกิดความเห็น และปฏิบัติที่สอดคล้องไปในทางเดียวกัน
5. รูปแบบการให้ความรู้ผู้ปกครองที่มีประสิทธิภาพ มีลักษณะของรูปแบบอย่างไร จงอธิบายพร้อมแสดงความคิดเห็น
- สถานศึกษาให้ความรู้แก่ผู้ปกครองอย่างถูกต้องแม่นยำ รวดเร็วและเข้าถึง
การนำไปประยุกต์ใช้
นำความรู้ที่ได้จากการให้การศึกษาผู้ปกครองไปใช้ในการให้ความรู้ผู้ปกครองอย่างถูกต้อง และมาปรับ ใช้ในการเรียนการสอนเด็ก ๆ ปฐมวัย
ประเมิน
ตัวเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
เพื่อน : ตั้งใจเรียน
อาจารย์ : อาจารย์มีรูปภาพประกอบทำให้เข้าใจบทเรียนมากขึ้น สอนเข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น